Thi Công Tiểu Cảnh Cầu Thang

NGUYÊN TẮC THI CÔNG TIỂU CẢNH CẦU THANG


Thi công tiểu cảnh cầu thang cần chú ý 1 số nguyên tắc nhất định. Cần phải tận dụng cầu thang để trang trí cho không gian ngôi nhà thêm đặc sắc và giúp mang không gian thiên nhiên ngay tới ngôi nhà mình.
nguyen-tac-thi-cong-tieu-canh-cau-thang-1

Ngay như phần gầm cầu thang thường tối, ẩm nên tùy theo điều kiện gầm cầu thang thành vườn cây nhỏ, hòn non bộ hoặc hồ nuôi cá cảnh. Kết hợp hài hòa giữa cây xanh, đá sỏi và thêm thác nước cùng nhưng vật nuôi như chim, cá cảnh tạo nên không gian sống động, tràn ngập sinh khí.
nguyen-tac-thi-cong-tieu-canh-cau-thang-2

Chú ý trong thi công tiểu cảnh cầu thang, cần phải xây gờ ngăn cách bằng gạch, đá. Vì gầm cầu thang thường thấp nên hãy sử dụng trồng những cây nhỏ, ưa bóng râm. Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí tiểu cảnh thêm bởi đá cuội, sỏi nhỏ.
nguyen-tac-thi-cong-tieu-canh-cau-thang-3

Để tạo sự hài hòa với các yếu tố tự nhiên, trang trí bức tường bằng đá tự nhiên. Cần tạo các yếu tố quan trọng khác đó là ánh sáng cho cây hấp thụ. Nếu không có ánh áng tự nhiên có thể sử dụng đèn chiếu sáng.
nguyen-tac-thi-cong-tieu-canh-cau-thang-4

Trong kiến trúc hiện nay thì thi công tiểu cảnh đã không còn xa lạ. Sử dụng màu xanh của cây, lá để tạo điểm nhấn nổi bật nhất trong không gian. Thi công ốp đá xám màu đậm cùng lẫn trong lớp sỏi trắng là những viên sỏi màu đậm sẽ tạo nên sự gần gũi, gắn kết.

Một điều cần chú ý là thiết kế tiểu cảnh cầu thang đó chính là độ cao, rộng của cầu thang mà bạn có thể chọn lựa kích thước tiểu cảnh sao cho phù hợp.

Với kiểu cầu thang dốc vừa phải: Đối với kiểu cầu thang này, bạn cần chọn loại tiểu cảnh khô, lấy sỏi trắng để làm nền kết hợp cùng với những vật trang trí có màu sắc tương phản như sử dụng cỏ, tre hay một vài khóm hoa rực rỡ để làm sáng hơn gầm cầu thang. Kết hợp cùng đèn hắt ra từ góc sâu bên trong cầu thang. Đồng thời sẽ tạo thêm phần sinh động hơn cho tiểu cảnh vào buổi tối.

Hotline:0903080686 (A.Lợi)
Share on Google Plus

About Tin Tức Tổng Hợp

    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 nhận xét: